บ้านไม้ในสวน สไตล์ชนบท งบ 500000

บ้านไม้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่ถูกนำมาออกแบบก่อสร้างมายาวนานจนถึงปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ เลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ และตัวบ้านมีโครงสร้างที่มีเสน่ห์ สะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย เจ้าของบ้านได้สร้างท่ามกลางธรรมชาติในสวน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bang Rati ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้สัก ผนังกรุด้วยไม้สัก พื้นปูด้วยไม้สักหน้า 12-15 นิ้ว ตัวบ้านยกพื้นสูง 1.5 เมตร ตัวบ้านขนาด 6*6 เมตร ไม่รวมระเบียงหน้าหลัง ระเบียงหน้ากว้าง 4*3 เมตร ระเบียงหลัง 4*1.5 เมตร หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ บ้านหลังนี้สร้างเมื่อ 16 ปีที่แล้ว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท

ภายในบ้านเป็นห้องโล่ง ไม่กั้นห้องใช้ตู้กั้นห้องโถง 4*6 เมตร ปีกห้อง 2*6 เมตรเป็นก้องน้ำและแคนทีนครัวเล็กๆ

ฝ้าเพดานภายในบ้านตกแต่งด้วยเสื่อลำแพน ซึ่งดูมีเอกลักษณ์และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เริ่มมีบ้านหลังแรกในชีวิตทำงานมา22ปีด้วยเงินกู้มาสร้าง500,000​บาทปี2547​ อยากได้บ้านไม้เล็กๆ​ ไม่ได้กั้นห้อง​ พื้นไม้สักหน้า12​-15นิ้ว​ ผนังเป็นไม้สัก​ ระเบียงกน้า4x3m.หลัง4×1.5m.ยกพื้นสูง1.5m.”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งมีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน หรือจะทำเป็นบ้านพักผ่อน สามารถดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bang Rati