บ้านไม้หลังเล็ก เหมาะสร้างไว้พักผ่อน งบ 70,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการมีบ้านพักผ่อนกลางธรรมชาติ ใช้ชีวิตในสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตกับธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้เก่าจากบ้านหลังเดิมอยู่บ้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ไร่พามีสุข ไร่พอเพียง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างไม้ ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้เก่าจากบ้านหลังเดิมอยู่บ้าง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 6-7 หมื่น ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากมีไม้จากบ้านหลังเดิม และพ่อกับตาทำเองกัน 2 คน เจ้าของบ้านตั้งใจสร้างให้พ่อตาไว้พักเฝ้าสวน ส่วนห้องน้ำกับห้องครัวก็ให้ทำจากตัวบ้านออกไปอีก

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “คืบหน้ามาอีกนิด แบ่งปันเผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆครับ…งบน้อยค่อยๆทำครับ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ทีมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : ไร่พามีสุข ไร่พอเพียง