บ้านไม้หลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบ 150000

บ้านไม้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่าย และได้สัมผัสกับกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในพื้นที่ชนบท บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้น เจ้าของบ้านได้บอกว่า “สุขใดเล่า จะเท่ากับสุขที่เราสร้างเอง แบ่งปันสุขกับเพื่อนๆในกลุ่มนะคะ” ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Siratchaya Thammawat ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ประดู่+ไม้สะเดา เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว แยกห้องครัวกับโรงซักผ้า เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ไม่รวมค่าช่าง เนื่องจากพ่อกับแฟนเป็นช่าง ซึ่งช่วยกันทำ

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด ทาด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

ส่วนของห้องน้ำ ออกแบบตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินและหญ้าสีเขียว มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ซึ่งเจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักอาศัยจริงๆ และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านไม้สำหรับพักผ่อนหรือพักอาศัย สามารถดูไอเดียแบบบ้านหลังกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Siratchaya Thammawat