บ้านไม้ยกพื้น สร้างจากไม้เก่า งบเพียง 50,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง ที่ถูกออกแบบก่อสร้างกลางไร่นากว้าง เต็มไปด้วยพืชพรรณทางการเกษตร ซึ่งตัวบ้านสร้างจากไม้เก่าที่มีสภาพดี ทนทานแข็งแรง และถูกใจคนพักอาศัย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างจากไม้เก่า และนำมาออกแบบเป็นไอเดียสวยๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nichanan Thammajai ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างไม้ไม้เก่า โดยเริ่มต้นจากการซื้อบ้านไม้เก่ามา 1 หมื่นบาท สร้างด้วยแรงมือแรงใจของคนในครอบครัว ในงบประมาณไม่เกิน 50,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านไม่จ้างช่าง โดยทำเองขึ้นโครง มุงหลังคา ทาสี ซึ่งค่อยๆต่อเติมนิดๆหน่อยๆ ใช้เวลาในการก่อสร้างเกือบปี

ผนังบ้านทาด้วยโทนสีน้ำเงิน เสาบ้านใช้ปูน ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้และดอกไม้ หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ฃ

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวโล่งกว้าง มีมุงโต๊ะเก้าอี้ สำหรับนั่งอ่านหนังสื่อ ทำกิจกรรมต่างๆ และมองเห็นวิวของธรรมชาติรอบได้อย่างชัดเจน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ตกแต่งสไตล์บ้านสวนพอเพียงและหมดงบเพียงแค่ 50,000 บาท เหมาะกับคนงบน้อย ที่ต้องการบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nichanan Thammajai