บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน งบ 200,000 ต้นๆ

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีความอบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัว ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ ใช้วัสดุที่หาง่ายจากแหล่งธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้น ตกแต่งสไตล์ทรงไทย ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bim Bim jariya  และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังบ้านกรุด้วยไม้เฌอร่า เสา 9 ต้น ใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ภายในบ้านทำเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำในตัว เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัวบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 ต้นๆ

มุมระเบียงหน้าบ้านออกแบบพื้นที่ต่างระดับ รองรับความลงตัว มีมุมพักผ่อนกว้าง และทำเป็นมุมห้องครัวกว้าง มีอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว ซึ่งเหมาะมานั่งรับประทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี

ตกแต่งรอบระเบียงบ้านด้วยลูกกรงระเบียงที่เป็นไม้อย่างสวยงาม เพิ่มเอกลักษณ์ความสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมได้สัมผัสกับอากาศเย็นในทุกเช้า หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bim Bim jariya