บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน งบ 140,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และปลูกผักหลังบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางไร่นากว้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โน๊ต กะ นะ เปียสกุล (อะไหล่เก่า) ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้สักทอง หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยไม้สักทองอย่างสวยงาม ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ออกแบบห้องน้ำด้านนอกตรงมุมระเบียงบ้าน ตัวบ้านเน้นระเบียงบ้านกว้าง ทำราวระเบียงด้วยไม้เป็นท่อนๆอย่างสวยงาม

ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือลงสีอีกนิดหน่อย จบรอเข้าระบบไฟฟ้า ประปา ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000 บาท ไม่รวมค่าไม้ เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้แล้ว

เน้นระเบียงพร้อมม้านั่งชมวิวสวยๆของธรรมชาติ และไว้เป็นมุมต้อนรับแขก พร้อมสัมผัสกับอากษศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โน๊ต กะ นะ เปียสกุล (อะไหล่เก่า)