บ้านไม้ยกพื้น หลังเล็กกะทัดรัด งบ 30,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนริมน้ำหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยสวนปาล์มและพืชพรรณทางธรรมชาติ นอกจากนั้นยังอยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมชาติอีกด้วย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้ท่ามกลางธรรมชาติในสวนปาล์ม ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ex Sutthiphong ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้รวม ส่วนใหญ่เป็นไม้แก่น พื้นบ้านใช้ไม้หยีแดง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ออกแบบให้มีระเบียงหน้า+ข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 30,000 บาท ซึ่งหมดแค่ค่าช่าง เจ้าของบ้านมีไม้เอง และออกแบบให้ช่างทำบ้างและก็ทำเองบ้าง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เเบบนี้พอใช้ได้ไหม่ครับ ฝากติดตามเพจ สวนริมน้ำตาหลวงเล็กด้วยนะครับ ก่อนนอนฝันดีครับ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน พิกัด อ.ละอุ่น จ.ระนอง ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และเน้นพื้นที่รอบบ้านให้น่าอยู่ มีบรรยากาศรมรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน หากใครที่อยากได้บ้านพักผ่อนหลังเล็กๆ สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ex Sutthiphong