บ้านไม้กลางทุ่งนา เหมาะสร้างไว้พักผ่อน งบ 100,000กว่าบาท

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นเฉพาะตัว และได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากใช้วัสดุจากธรรมชาติ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนในชนบท บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อำพรนาคม ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียม ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเที่ยวชมธรรมชาติ ส่วนใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง ทำเป็นลานพักผ่อน เหมาะสำหรับนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติกลางทุ่งนา

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านหลังเล็กๆในสวนเกษตรผสมผสานครับ” ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 กว่าบาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง มีแค่ค่าเสา หลังคา ไม้ฝาเฌอร่า ประตู หน้าต่าง และช่าง

ใช้ชีวิตแบบพอเพียง โดยทำเกษตรแบบผสมผสาน ปลูกพืชชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กล้วย มะละกอ และอื่นๆอีกมากมาย

สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนาเขียวขจี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นและน่าอยู่ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่แสนร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านไม้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อำพรนาคม