บ้านไม้หลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 100,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย ใช้พื้นที่รอบบ้านเป็นสวนผักเล็กๆและทำสวนหย่อมหน้าบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางสวน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Mont Clair Wikc ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนถึงโครงหลังคา ปูพื้นด้วยโค่นต้นประดู่ในไร่ 2 ต้น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ตัวบ้านขนาด 6*3.5 เมตร ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือภายในบ้าน เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากได้ค่าแรงญาติและช่วยกันทำ

ปูพื้นบ้านด้วยโค่นต้นประดู่จากในไร่ 2 ต้น และทาสีเคลือบเงาอย่างสวยงาม

เน้นระเบียงบ้านพร้อมม้านั่ง ทำโครงด้วยเหล็กสีดำ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ซึ่งตอนนี้เหลือตกแต่ง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะเอาไว้พักผ่อนในสวนและสร้างไว้ปั้นปลายของชีวิต ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Mont Clair Wikc