บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้าน ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 50,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ โดยอยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง ทำสวนเล็กๆตกแต่งรอบบ้านให้น่าอยู่ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน ซึ่งบ้านหลังนี้ไดรับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jojoe Thana ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่าบางส่วน+ซื้อใหม่นิดหน่อย ปูพื้นด้วยไม้ยูคา หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่ 50,000 บาท รวมค่าช่าง 15,000 บาท ข้าวมื้อเที่ยง+ตอนเย็นเหล้า 1 ขวด ซึ่งจ้างช่างชาวบ้านธรรมดา เขียนแบบบ้านๆ ภายในบ้านส่วนของห้องนอน กว้าง 2.3*6 เมตร ชานบ้าน กว้าง 3*6 เมตร

ติดตั้งหน้าต่างกระจกวงกบไม้อย่างดี ผนังบ้านด้านข้างตรงมุมระเบียงบ้านใช้ไม้เฌอร่าสีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยธรรมชาติ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jojoe Thana