บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ ชอบบรรยากาศอันเงียบสงบ และอยู่แบบพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อยกับความสุขแบบพอเพียง ซึ่งเจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางไร่นา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ วิถีเกษตร..วิถีชีวิตพอเพียง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้านไว้พักผ่อน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างบ้านเป็นไม้ทั้งหมด เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังบ้านกรุด้วยไม้เฌอร่า ส่วนพื้นที่ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง เหมาะเป็นลานพักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆในตอนกลางวัน

บ้านสวนหลังน้อยกับการใช้ชีวิตแบบพอเพียง โดยปลูกผักสวนครัวเอาไว้เก็บกินเองและแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน

พื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับทำเกษตรแบบผสมผสาน เลี้ยงสัตว์ ใช้ชีวิตกับธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางไร่นากว้าง มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนในสวน และเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ชอบคุณข้อมูล เพจ facebook : วิถีเกษตร..วิถีชีวิตพอเพียง