บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน งบเพียง 160,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร และมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้ไกลสุดตา แถมได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างจากน้ำพักน้ำแรงของตนเองและครอบครัว ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปภาดา ไชยศรีษะ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างไม้ ซึ่งมีไม้กระดานเก่า ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีฟ้า ซึ่งบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องเสื้อผ้า 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว โดยทำห้องครัวแบบไทยๆ ด้านข้างบ้านเชื่อมกับตัวบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 160,000 บาท จ้างช่างชาวบ้าน ซึ่งไม่มีแบบ เจ้าของบ้านเลือกซื้ออุปกรณ์เอง

ส่วนของห้องครัว ออกแบบเป็นห้องครัวไทยๆ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยคอนกรีตทาสีม่วง ผนังส่วนบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นใช้วัสดุจากแหล่งธรรมชาติ ผนังตกแต่งด้วยคอนกรีตไม่ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินและตกแต่งด้วยหินจากธรรมชาติ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านไม้เอาไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปภาดา ไชยศรีษะ