บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 350000

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสักหลังเล็กๆ เอาไว้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และอยู่แบบเงียบๆสงบร่มเย็น บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก พิกัดอยู่ที่ บ้านดอกบัว นาแม่แก๋ บ้านสามพวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดร.ธรรมรงศักดิ์ รักงาม ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านใช้ไม้ทั้งหมด เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างสำหรับทำเป็นระเบียง เอาไว้พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดไปแล้ว 350,000 บาท

มุมซิงค์ล้างจาน ยื่นออกมาทางด้านข้างของบ้าน สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

มุมห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเหมือนกัน มีสุขภัณฑ์ครับครันสำหรับใช้งาน

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ สามารถมองเห็นวิวสวยๆกลางทุ่งนาเขียวขจี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับพักผ่อนในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดร.ธรรมรงศักดิ์ รักงาม