บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 70,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆกลางไร่นา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งช่วยให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ไร่พามีสุข ไร่พอเพียง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างไม้+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าสีฟ้าอมเขียว ผนังใต้หลังคกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

พื้นที่รอบบ้านได้ปลูกผักชนิดต่างๆ เพื่อเอาไว้เก็บกินในครัวเรือนและแบ่งขายสร้างรายได้

สวนผักพอเพียง

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 6-70,000 บาท ไม่รวมค่าช่าง ซึ่งพ่อเป็นคนทำให้ และอีกอย่างมีไม้เดิมจากบ้านที่รื้อมาใช้งานด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆปลายนา เน้นโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนในไร่นา ซึ่งเน้นพื้นที่บริเวณบ้านสำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : ไร่พามีสุข ไร่พอเพียง