บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านสวน เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่เน้นโครงสร้างเรียบง่ายกะทัดรัด ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เบิร์ด สุวัฒน์ โฉมสันเทียะ และได้บอกว่า “เอามาเป็นแนวทางครับเพื่อนๆเผื่อใครชอบทรงนี้#บ้านเพื่อนพึ่งทำเสร็จ” ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหลัง เสาปูนต่อด้านบนด้วยไม้ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกงกบไม้ ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านหลังของบ้านทำเป็นโรงจอดรถ

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างเกือบแสน ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง หมดแค่ค่าช่าง พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ 

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ถูกออกแบบเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่ทุ่งนากว้าง มองไปทางไหนก็เจอแต่พื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยหรือพักผ่อนในสวน สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เบิร์ด สุวัฒน์ โฉมสันเทียะ