บ้านหลังเล็กกะทัดรัด พร้อมระเบียงพักผ่อน งบ 175000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น พิกัดอยู่ที่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tum Kouprey และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวบกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ส่วนเสาหน้าบ้าน 2 ต้นเป็นเสาปูนจนถึงโครงหลังคา มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า มีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง เพื่อช่วยระบายอากาศภายในบ้าน ภายในบ้านมีแค่ 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ระเบียงหน้ายื่น 2 เมตร เน้นระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 175,000 บาท รวมทุกอย่าง ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจาก ช่างคือพ่อกับจ้างญาติ 2 คน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังภายในกรุด้วยสมาร์ทบอร์ดสีขาว ทาสีขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ติดตั้งหน้าต่างรอบบ้านเพื่อเปิดรับแสงสว่างเข้ามาภายในบ้าน และระบายอากาศอีกด้วย

เจ้าของบ้านได้เน้นระเบียงบ้านกว้างพร้อมม้านั่งด้านข้าง พื้นระเบียงตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายหิน ซึ่งช่วยในเรื่องการทำความสะอาดได้ง่าย

ใต้ถุนบ้านเปิดช่องว่างให้ลมพัดผ่าน และระบายอากาศให้กับตัวบ้านเย็นสบาย

ส่วนของห้องน้ำออกแบบให้มี 2 ห้อง ผนังตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tum Kouprey