บ้านสวนหลังเล็กกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่หลายๆคนใฝ่ฝันถึงเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนหลังน้อยหลังนี้ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติของไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมใช้ชีวิตแบบพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ถูกออกแบบให้เป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phanupong Samol ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ทั้งหลัง พิกัดอยู่ที่. จ.บุรีรัมย์ หลังคาทรงจั่ว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้ ซึ่งดูมีความคลาสสิค เสาบ้านล้อมรอบด้วยอิฐแดงต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ส่วนภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว สร้างห้องน้ำตรงมุมระเบียงด้านข้างด้วยผนังอิฐแดง เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ข้างบ้านเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ เอาไว้เลี้ยงปลาและกักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตร และไฟฟ้ายังไม่เข้า ใช้ระบบไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์

ใช้ชีวิตแบบพอเพียง โดยทำเกษตรแบบผสมผสาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนและอยากทำเกษตรแบบพอเพียง สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Phanupong Samol