บ้านไม้สไตล์โมเดิร์น สร้างจากไม้เก่า งบ 50,000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่า ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ปลูกสร้างใกล้แหล่งน้ำชลประทาน เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มองไปทางไหนก็เจอแต่พื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างจากไม้เก่า ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูปที่ชื่อว่า บ่าวอีสานบ้านนา Channel ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้านจากไม้เก่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างไม้รวมเก่า ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าเก่า เสาปูน 14 ต้นรวมเสาหน้าบ้าน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว ขนาดประมาณ 4*4 เมตร เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ซึ่งบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 50,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากสร้างกับพี่ชาย 2 คน และใช้ไม้เก่า

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยสวนกว้าง ปลูกต้นกล้วยด้านหลังของบ้าน และใช้ชีวิตแบบพอเพียง

ทางเจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อน ซึ่งทางช่องยูทูป บ่าวอีสานบ้านนา Channel ได้บอกว่า “บ้านที่คนฝันถึง ผมไม่ได้ฝันไป”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด และสร้างจากไม้เก่า ที่ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนในสวน นั่งรับลมเย็นๆในตอนกลางวันอย่างมีความสุข หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูแบบไอเดียเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : บ่าวอีสานบ้านนา Channel