บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบแค่ 50,000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางไร่นากว้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนเวลาไปสวน เป็นมุมหลบแดดหลบฝน และใช้เป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุด แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านเถียงนาน้อย เจ้าของบ้านได้สร้างเอง เพื่อใช้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เดือนเพ็ญ นวลอินทร์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างของบ้านใช้เหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นบ้านด้วยไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้วนหน้าและด้านข้าง ทำเป็นระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน เจ้าของบ้านทำเอง ซื้อวัสดุเอง หมดงบประมาณในการสร้าง 50,000 บาท ไม่มีค่าช่าง

มุมด้านข้างตรงที่มีบันไดบ้าน มีม้านั่งไม้ตัวยาว สำหรับเป็นมุมนั่งเล่น รับประทานอาหาร และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ห้องน้ำแยกจากตัวบ้าน ใช้บ่อซีเมนต์ ช่างเอาบ่อซีเมนต์เรียงกันขึ้น ใช้ปูนฉาบตรงขอบ หลังคาโครงเหล็กมุงด้วยหญ้าคา ซึ่งเป็นไอเดียในการสร้างห้องน้ำได้ดีเลยทีเดียว

แยกห้องครัวจากตัวบ้าน ออกแบบโครงสร้างด้วยไม้ เปิดโล่ง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 2,000 บาท ซื้อทุกอย่างแต่เจ้าของบ้านทำเอง

ทำเกษตรแบบผสมผสาน ซึ่งขุดบ่อขนาดใหญ่เอาไว้กักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตรและเลี้ยงปลาอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ พิกัดอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งตัวบ้านไม่มีแปลน เจ้าของบ้านได้สร้างตามจินตนาการเลย และสร้างเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อน ใช้ชีวิตแบบพอเพียง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนในฝัน สามารถดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เดือนเพ็ญ นวลอินทร์