บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 100000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ถูกออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมกลางทุ่งนาเขียวขจี และล้อมรอบด้วยต้นไม้ต่างๆ ช่วยทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tong Apinan Phraichit ซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าของบ้านหลังนี้ และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหลัง หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้างพร้อมม้านั่ง ซึ่งส่วนของระเบียงสร้างจากไม้เก่า เอาไว้เป็นมุมนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบาย

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง ใช้ไม้เก่าสร้างระเบียง โดยจ้างช่างบ้านๆ ตอนนี้ยังขาดไฟเข้าบ้าน

เน้นระเบียงบ้านกว้าง มีมุมผูกเปลวนอนเล่นสบายๆ พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บริเวณบ้านมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การไปพักอาศัยสักครั้ง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นและมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tong Apinan Phraichit