บ้านไม้สไตล์บ้านสวน ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 100000

บ้านไม้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นสวยงาม และมีกลิ่นหอมอายของธรรมชาติ ตัวบ้านนั้นมีความทนทานแข็งแรง ให้ความรู้สึกบรรยากาศภายในบ้านเป็นธรรมชาติ สดชื่น และตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเองในงบหลักแสน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aod Mobil ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ต่อเติมหลังคากันสาดด้านหน้าตรงระเบียงพร้อมม้านั่ง เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากสร้างเอง

ได้เน้นพื้นที่ระเบียงของบ้านกว้าง ปูพื้นด้วยไม้อย่างดี เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนสบายๆ พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติกลางทุ่งนา

บริเวณหน้าบ้านทำเป็นสนามหญ้าสีเขียว และปลูกต้นไม้ชนิดต่างๆ ตอนนี้กำลังเติบโตเพื่อให้ความร่มเงาแก่พื้นที่บริเวณบ้าน และเป็นมุมพักผ่อนของคนในครอบครัว

 

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์สวยงาม เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผักสวนครัว จัดสวนหย่อมหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านไม้ให้เราชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aod Mobil