บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 90,000 กว่าบาท

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านทำเป็นบ้านสวนพอเพียง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phet Nara Kwansuwan ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหลัง เสาปูนตกแต่งด้วยลายสีดำต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้ ออกแบบให้มีระเบียงและม้านั่งหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนภายในบ้านเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำไว้ด้านข้างบ้าน

เจ้าของบ้านได้บอกว่า “ความฝันใกล้เข้ามาแล้ว #สวนพอเพียง #เกษตรอินทรีย์ #เกษตรผสมผสาน #ตามรอยพ่อ” หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 90,000 กว่าบาท

รอบบ้านตกแต่งด้วยกระถามดอกไม้และสวนหย่อม เพิ่มบรรยากาศสดชื่นให้กับตัวบ้านและบริเวณบ้าน นอกจากนั้นยังตกแต่งด้วยหิน ซึ่งดูสวยงามน่าอยู่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ และมีรูปทรงที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ เหมาะสร้างเป็นรีสอร์ทเอาไว้พักผ่อนกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Phet Nara Kwansuwan