บ้านไม้ในสวน สร้างจากไม้เก่า งบประมาณ 49000

บ้านไม้ ยังคงเป็นแบบบ้านที่ครองใจคนไทยมายาวนานจนถึงปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และเป็นการสร้างบ้านจากวัสดุจากธรรมชาติ ทำให้หมดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างน้อย แถมยังได้รูปแบบบ้านที่ต้องการ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลักเล็ก เจ้าของบ้านสร้างจากไม้เก่า สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Periozaa Untapha ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้รเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสา 6 ต้น ฐานเสาบ้านเป็นปูนในบ่อซีเมนต์ มีความแข็งแรง ใช้เสาไม้ต่อถึงโครงหลังคา หลังคาทรงจั่วคลุมถึงระเบียง มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาดตรงหน้าบ้าน ออกแบบให้มีระเบียงด้านข้างกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน  หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 49,000 บาท ซื้อเพิ่มแค่หลังคากับไม้เฌอร่า ส่วนอื่นใช้ไม้เก่า

ใช้ชีวิตแบบพอเพียง โดยปลูกผักสวนครัวเอาไว้เก็บกินในบ้าน ปลูกไม้ผล ทำสนามหญ้าสีเขียวหน้าบ้านให้น่าอยู่

ใต้ถุนบ้านเปิดโล่งกว้าง สามารถทำเป็นมุมพักผ่อน เก็บเครื่องมือทางการเกษตร และใช้สอยอื่นๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ เหมาะเป็นบ้านพักผ่อนในสวน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านไม้สวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Periozaa Untapha