บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้านสวน งบ 2 แสนกว่าบาท

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ สวยมีเสน่ห์ภายในตัว และมีกลิ่นหอมอายของธรรมชาติ ซึ่งในปัจจุบันยังได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่จะก่อสร้างเป้นบ้านสวน บ้านพักอาศัย โฮมสเตย์ และอื่นๆอีกมากมาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลาวสวน เจ้าของบ้านมีไม้เอง จ้างช่างทำให้ ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุริยัณห์ เพ็งจันทร์ พร้อมระบุข้อความว่า “อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหลัง ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกกรุด้วยไม้อย่างสวยงาม เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว คลุมถึงส่วนของระเบียง มุงด้วยเมทัลชีท ออกแบบให้มีระเบียงบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000กว่า จ้างช่างรับเหมาแถวบบ้าน(ค่าช่างประมาณ 50,000 บาท + ค่าของประมาณ 200,000 บาท+มีไม้เอง) ตอนทำไม่มีไฟฟ้า ต้องใช้เครื่องปั่นไฟ

ตัวบ้านทาแชล็ค ไม่เสียค่าช่าง เพราะว่าแฟนน้องสาวทำให้ฟรี ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวกว้าง มี 2 ห้องน้ำ(ด้านล่างและด้านบน) ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่ง ทำเป็นมุมพักผ่อน นอนรับลมเย็นๆของธรรมชาติในตอนกลางวัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นสวยงาม และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะเป็นบ้านพักผ่อนของครอบครัว แวะมาพักผ่อนหลังเลิกงาน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุริยัณห์ เพ็งจันทร์