บ้านไม้ปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

ผู้คนเริ่มสนใจเลือกออกแบบก่อสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา เพื่อเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อนและสร้างเอาไว้พักอาศัยในตัว ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากนั้นยังได้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายพอเพียง มีบ้านหลังเล็กๆกับสวนผักเอสไว้เก็บกินในบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านออกแบบเอง หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่ถึงแสน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟวบุ๊กคุณ Nunun Diamond ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม ตัวบ้านใช้ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้าน สำหรับเป็นจุดชมวิวของธรรมชาติ และนั่งรับลมเย็นๆอย่างสบายใจ

ส่วนพื้นที่ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง มุมด้านหน้าต่อเติมหลังคากันสาดและทำเป็นลานพักผ่อนพร้อมด้วยม้านั่งตัวยาว สำหรับเป็นมุมพักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ออกแบบบันไดบ้าน 7 ขั้น ทำราวจับด้วยลูกกรง ที่มีความสวยงาม เพิ่มความปลอดภัยในการเดินขึ้น-ลง

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกวัน

ตัวห้อง 2.7*4 เมตร ระเบียงหน้า 2.7*2 เมตร ชานด้านข้าง 3*6 เมตร ตัวบ้านยกพื้น ตีฝ้ากั้นขนาด 2.8*4 เมตร ชานอีก 2*2.8 เมตร ภายในบ้านกรุด้วย osb บอร์ด ซึ่งเป็นไม้อัดแท้ ปูพื้นบ้านด้วยไม้จริง เจ้าของบ้านบอกว่าบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่ถึงแสน ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากช่างเป็นอา ตอนนี้รองบทำห้องน้ำ

บรรยากาศในยามเช้า

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เสร็จแล้วเถียงนาน้อย ยกพื้น เสาปูน+ไม้ ตัวเรือนไม้ ฝาเชอร่า มีไม้เองบางส่วน ช่าง-อาทำ งบไม่ถึงแสน รองบทำห้องน้ำต่อ รอฝนมาจะลงต้นไม้ค่ะ #ไอเดียบ้านไม้ ออกแบบเองค่ะ” หากใครที่สนใจ สามารถดูแบบไอเดียและติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nunun Diamond