บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 150,000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่า โดยซื้อบ้านไม้เก่ามาทำเป็นบ้านสวนหลังเล็กๆกลางทุ่งนา เพื่อเอาไว้พักผ่อนและพักพิงในยามเกษียณ พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้ซื้อไม้เก่ามาออกแบบก่อสร้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป เกษตรอิสาน ยุคใหม่ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพือนๆได้ชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านได้ซื้อบ้านไม้เก่าพร้อมกระเบื้องในราคา 25,000 บาท พื้นบ้านปูด้วยไม้รวม เสาบ้านใช้เสาปูน 12 ต้น ตัวบ้านขนาด 7*6 เมตร หลังทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย เน้นระเบียงด้านหน้า 2 เมตร ระเบียงข้าง 2.50 เมตร พร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท (รวมค่าช่าง ไม่รวมห้องน้ำ) ค่าของ 100,000 บาท + ค่าช่าง 56,000 บาท

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พ้อมสัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบายของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กจากไม้เก่า โดยออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พื้นที่บริเวณบ้านปลูกพืชพรรณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้วย หญ้าแฝก และอื่นๆอีกมากมาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านไม้กลางสวน สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่อง ยูทูป : เกษตรอิสาน ยุคใหม่