บ้านหลังเล็กกะทัดรัด สไตล์บ้านสวน งบ 200000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างท่ามกลางพื้นที่สวนพอเพียง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Orawan Seehajunnakorn ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝา มีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง ทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ เน้นระเบียงหน้าบ้านและด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท และทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “สวัสดีค่ะเพื่อนในกลุ่มสมาชิกใหม่คร้า บ้านและสวนพี่เองจร้า ขอบคุณที่รับเข้ากลุ่มค่ะ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น บริเวณบ้านตกแต่งด้วยสวนดอกไม้และปลูกผักในกระถางและยางรถยนต์เก่า ซึ่งเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตที่ดี หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนพอเพียง สามารถดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Orawan Seehajunnakorn