บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนฝนฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนพอเพียงหลังนี้ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีมุมใช้สอยบริเวณบ้านกว้าง สำหรับทำเป็นมุมพักผ่อน จัดสวนตกแต่งหน้าบ้านให้น่าอยู่ และมีบรรยากาศเย็นสบาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนพอเพียง บ้านหลังนี้ชื่อว่า “บ้านสวนอินดี้” ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธวัฒชัย ชอบรักษ์ (บ้านสวนอินดี้โคราช) ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า+ผสมกับไม้เก่าด้วยตรงพื้นด้านในบ้าน เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท เจ้าของบ้านทำเองเป็นหลัก+จ้างช่าง หมดไป 15,000 บาท

พื้นที่บริเวณบ้านทำสวนเกษตรผสมผสาน ซึ่งเต็มไปด้วยไม้ผล พืชผัก ไม้ยืนต้น ใช้ไฟฟ้าจากระบบโซล่าเซลล์

ออกแบบห้องครัวไทย แยกจากตัวบ้าน โครงใช้คอนกรีต ตกแต่งผนังด้วยระแนงไม้ ทำให้ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารได้ดี และไม่ส่งกลิ่นเหม็นไปยังพื้นที่ของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น ตัวบ้านโดดเด่นด้วยสัสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างเป็นบ้านสวนพักตากอากาศเอาไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธวัฒชัย ชอบรักษ์ (บ้านสวนอินดี้โคราช)