บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านไม้สักหลังท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น นอกจากนั้นยังสามารถทำเป็นบ้านในบั้นปลายของชีวิต แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้เอง บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กุลสตรี มีสเต็ป ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างไม้จำปาทอง ผนังกรุด้วยปีกไม้ตะเคียนกับปีกไม้จำปา หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรมมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ตอนนี้จ่ายงบประมาณไปแล้ว 100,000 บาท ค่าวัวดุ+ค่าแรงขึ้นโครง 22,000 บาท นอกนั้นเจ้าของบ้านทำเอง

เจ้าของบ้านมีไม้เอง หมดแค่ค่าเลื่อยไม้อีกนิดหน่อย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวนหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ตัวบ้านหลังนี้อยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยใช้เวลาในการก่อสร้างเกือบ 2 เดือน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กุลสตรี มีสเต็ป