บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

หลายคนใฝ่ฝันอยากมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อเอาไว้พักผ่อนและทำเป็นโฮมสเตย์กลางทุ่งนาเขียวขจี มองเห็นวิวสวยๆของพืชพรรณทางการเกษตรแบบใกล้ชิด บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ทางเจ้าของบ้านออกแบบเอง+สร้างเอง ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phongthanakrit Phaophan และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก เลือกใช้โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ด้านในบ้านปูพื้นด้วยไม้อัดเคลือบสีดำ ส่วนระเบียงหน้าบ้านปูด้วยไม้จริง(ไม่ได้ซื้อ) ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมล้อมด้วยบัวปูนสีขาว มุมหน้าบ้านมีระเบียงพร้อมม้านั่ง สำหรัยนั่งพักผ่อน ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 5 หมื่นนิดๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่ไร่นา เต็มไปด้วยพืชพรรณทางการเกษตร พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Phongthanakrit Phaophan