บ้านไม้ยกพื้นสูง สไตล์บ้านสวน งบ 160,000

เมื่อพูดถึงบ้านไม้หลังเล็กๆกลางสวน เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเอาไว้ในบั้นปลายของชีวิต และอยู่แบบพอเพียงท่ามกลางพืชผักและต้นไม้ต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางสวนพอเพียง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปรีดากร ลุนพิลา (Preedakorn Lunpila ) ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ผสมเหล็ก เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า โครงสร้างหลังคาใช้เหล็กคลุมยาวถึงระเบียงบ้าน ออกแบบหลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ส่วนใต้ถุนบ้านเทคอนกรีต ทำเป็นมุมพักผ่อน ห้องครัว และลานใช้สอยต่างๆ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 160,000 บาท

ทางเจ้าของบ้านได้ต่อห้องครัวด้านข้างและทำระเบียงบ้านไม่มีหลังคาด้านหน้าเพิ่ม ทำให้ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้างมากยิ่งขึ้น

บริเวณรอบบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่ไร่นากว้าง และเต็มไปด้วยต้นไม้ พืชพรรณต่างๆ มีต้นมะละกอ ต้นกล้วย ผักชนิดต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น ตกแต่งผนังบ้านด้วยโทนสีสันโดดเด่นสวยงาม สามารถเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูแบบไอเดียได้ทางเฟซบุ๊กคุณ ปรีดากร ลุนพิลา (Preedakorn Lunpila ) ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปรีดากร ลุนพิลา (Preedakorn Lunpila )