บ้านหลังเล็กกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างกระท่อมหลังเล็กกะทัดรัด เอาไว้พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือเอาไว้พักผ่อนเวลาไปสวนไปไร่ ตัวกระท่อมหลังนี้ออกแบบด้วยไม้เก่าทั้งหลัง รู้จักนำมาประยุกต์ใช้ไม้เก่าๆให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พร้อมสร้างความสุขให้กับคนที่ตั้งใจอยากพักผ่อน

กระท่อมหลังนี้สร้างจากไม้เก่าทั้งหลัง ออกแบบให้มีระเบียงพักผ่อนหน้าบ้าน เอาไว้นั่งดูวิวสวยๆของทุ่งนา บริเวณรอบๆเป็นทุ่งนาเขียวขจี สามารถมองเห็นวิวสวยๆไกลสุดลูกหูลูกตา ส่วนภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีบันไดทางเดินขึ้นบ้าน พร้อมราวจับแบบบ้านสมัยก่อน

สำหรับหลังคาเป็นแบบทรงเพิงแหงน

ด้านข้างของบ้าน มีหน้าต่าง 2 ช่อง แบบเปิดด้านข้างและมีหน้าต่างด้านหลัง ที่เป็นส่วนของห้องนอน

รอบบ้านบริเวณเสา ตกแต่งด้วยหลอดไฟ เพื่อเพิ่มความสว่างในตอนกลางคืน

ทางเจ้าของได้บอกว่า “กระท่อมน้อย อุ่นนัก ขอนั่งบ้าง ยามเหนื่อยล้า​ อ้างว้าง ขอพักพิง เคล้าคลอคู่ ชิดใกล้ ได้แอบอิง สุขใจยิ่ง ชมทุ่ง​ ชมจันทร์ ฝันละเมอ .. กระท่อมน้อย​ กลางนา​ ยามหน้าฝน ช่างเอกคิด​ เอกทำ​ตามนิสัย เพราะทุกอย่างที่สร้างมาด้วยใจ ขอแค่เจ้าของบ้าน​ สุขใจเท่านั้นพอ จบสวยกระท่อมปลายนา แบบวินเทจ ส่นใจติดต่อได้ไอดีไลน์​ ake-2526 ช่างเอกครับ”

เมื่อขึ้นบ้านจะพบกับระเบียง พร้อมปูพื้นด้วยไม้แผ่น ซึ่งบริเวณบ้านก็มี 2 พัก พักล่างเป็นส่วนของม้านั่ง และด้านบนเป็นพักของห้องนอน

ตัวบ้านติดกับสระน้ำ

มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ภายในห้องน้ำปูพื้นด้วยกะเบื้องสีเทาพร้อมวัสดุงานสเตนเลส ทาสีฝังเป็นสีเทา พร้อมกับมีช่องลมระบายอากาศ

ในส่วนของสุขภัณฑ์ เป็นแบบทันสมัย มาพร้อมกระจกส่องหน้าแบบวงกลม มีอ่างล้างหน้าแบบยกสูงแบบวงกลม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างกระท่อมไม้ปลายนา เอาไว้พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย มีวิวสวยๆของทุ่งนาให้ชื่นชม นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกายอีกด้วย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียกระท่อมน่าอยู่ให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : ชัยนาศ สุขสวัสดิ์