บ้านหลังน้อยปลายนา สไตล์บ้านสวน งบเพียง 62,000

บ้านไม้ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ มีเสน่ห์เฉพาะตัว และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนในพื้นที่ชนบท บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางทุ่งนาหลังเล็กๆ น้องชายของเจ้าของบ้านได้ออกแบบให้ เพราะจบวิศวะคอม สามารถออกแบบบ้านและขอเลขที่บ้านได้ บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป  แหล่งรวมบ้านสวยๆ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาโครงเหล็กกัลวาไนซ์ รูปทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เสาบ้านใช้เสาปูนจนถึงโครงหลังคา ตัวบ้านยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ภายในบ้านออกแบบแค่ห้องเดียว 1 ห้องนอน 3*4 เมตร ระเบียงหน้าบ้าน 3*3 เมตร ส่วนใต้ถุนบ้านเทคอนกรีต สามารถใช้เป็นมุมเก็บอุปกรณ์เครื่องมือทางการเกษตร

บ้านหลังนี้ได้หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่ 62,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากมีไม้เองและน้องชายออกแบบให้

เน้นพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ถูกก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา ตัวบ้านมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน ลองดูแบบบ้านหลังนี้เป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : แหล่งรวมบ้านสวยๆ