แบบบ้านไม้ยกพื้นสูง สไตล์บ้านทุ่ง เหมาะสร้างไว้ปลายนา

เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆไว้อาศัยตามปลายนา และพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งตัวบ้านออกแบบโครงสร้างยกพื้นสูง มีใต้ถุนโปร่งโล่ง เหมาะสำหรับพักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆ และมองดูต้นข้าวเขียวขจี ที่กำลังเติบโตให้เราได้เก็บเกี่ยวในวันข้างหน้า

บ้านไม้ยกพื้นสูงหลังนี้ สร้างจากไม้เก่าทั้งหลัง ปลูกสร้างท่ามกลางทุ่งนา เสาบ้านเป็นคอนกรีต เลือกใช้หลังคาทรงเรียบง่าย และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน ส่วนใต้ถุนบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยคอนกรีต และสร้างห้องน้ำไว้ข้างบ้าน

บริเวณหน้าบ้านจะเป็นบ่อน้ำ

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณอยู่ที่ 200,000 บาท ซึ่งเกินงบที่ตั้งไว้ประมาณ 20,000-30,000 บาท เนื่องจากไม่สามารถคุมค่าแรงได้ และวัสดุแพงขึ้น 5-10 %

สามารถมองเห็นวิวสวยๆของทุ่งนา

บ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณ ตาชาย ตาชาย

เจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านไม้อีกหลัง กำลังจะเสร็จครับ สร้างไว้ปลายนา เวลาไปนาไปสวนก็พอได้หลบร้อน และตั้งใจจะสร้างเอาไว้เผื่อลูกหลานผ่านมาจะได้พักผ่อน ในบรรยากาศทุ่งนา และวางแผนว่าจะปลูกทุกสิ่งที่อยากกิน เหลือกินก็แจก เหลือแจกก็ขาย”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่สร้างเอาไว้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน และชอบอยู่กับธรรมชาติ บ้านหลังนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านในฝันอีกเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูล : ตาชาย ตาชาย