บ้านไม้หลังเล็ก สไตล์บ้านสวน ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ มีความอบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัว ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อันโดดเด่นของบ้านไม้ที่ใครหลายคนต่างก็หลงใหล บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านสร้างเป็นบ้านสวน ซึ่งสะสมไม้มาเรื่อยๆจนมีบ้านวันนี้ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สวนอัมพร คัตเตอร์ สร้อยทอง มากาเร็ต ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้ประดู่เกือบทั้งหลัง ซึ่งเป็นไม้ใหม่หมด เจ้าของบ้านได้เก็บสะสมมาเรื่อยๆ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาด้านหน้าตรงระเบียงบ้าน เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ส่วนพื้นที่ใต้ถุนบ้านเปิดโล่งกว้าง เหมาะแก่การพักผ่อน ทำเป็นมุมห้องครัว ตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน

ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง พร้อมม้านั่งสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ^บ้านสวน^หางบเพิ่มอีกก่อนค่อยทำเพิ่มค่ะ //ไม้ใหม่ค่ะ//ไม้ประดู่เกือบทั้งหลังค่ะ สะสมไม้มาเรื่อยๆ จนมีวันนี้ค่ะ บ้านสวนดอกไม้//สวนอัมพร//”

บริเวณบ้านทำเป็นสวนดอกไม้ เพิ่มบรรยากาศเย็นสบายให้กับตัวบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยลวดลายไม้อย่างดี พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

บ้านหลังนี้ชื่อว่า “บ้านสวนดอกไม้สวนอัมพร” ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านบอกว่าหางบก่อนค่อยทำเพิ่ม

บรรยากาศในช่วงหน้าฝน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ดูโดดเด่นสวยงาม มีเสน่ห์และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน หรือพักอาศัย สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สวนอัมพร คัตเตอร์ สร้อยทอง มากาเร็ต