บ้านไม้สไตล์บ้านสวน บรรยากาศน่าอยู่ งบ 6 แสนบาท

เป็นอีกแบบบ้านสวนสองชั้นที่โอบล้อมไปด้วยผืนน้ำและสวนธรรมชาติสีเขียว ซึ่งทางเจ้าของบ้านเป็นวิศวกร และได้ทำการออกแบบบ้านหลังนี้ด้วยตนเอง โดยที่ไม่ได้เขียนแบบทุกอย่าง แต่เขาสร้างจากจินตนาการและความเหมาะสมเป็นหลัก จนสุดท้ายกลายเป็นบ้านสวนหลังสวยๆหลังนี้

บ้านหลังนี้ออกแบบเป็นบ้านสวนชั้นครึ่ง ออกแบบแนวชนบท เรียบง่าย พอเพียง ตัวบ้านใช้ไม้เกือบทั้งหลัง มีไม้เดิมประมาณ 40% ของตัวบ้าน และเลือกสร้างริมสระน้ำ ตัวบ้านมีขนาด 6*11 เมตร ระเบียงมีขนาด 1.2 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 66 ตรม. ส่วนภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ซึ่งเป็นบ้านสวนของคุณ Are Ha

ตัวบ้านโปร่งโล่งกรุผนังภายนอกด้วยไม้และผนังลายอิฐโชว์แนว บางส่วนตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง พื้นที่รอบบ้านมาพร้อมมุมพักผ่อนสำหรับชมวิวสวยๆของธรรมชาติ

ลานอเนกประสงค์ใต้ถุนบ้าน

ส่วนมุมนี้จะเป็นห้องรับแขก จะมีทีวีให้ดูคลายเครียด

ลานอเนกประสงค์+ที่จอดรถใต้ถุนบ้าน

มุมระเบียงพร้อมทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีดำ สามารถยืนชมวิวสวยๆของธรรมชาติริมสระน้ำ

บันไดทางขึ้นชั้นสอง

ม้านั่งตัวยาว ทำด้วยไม้ เหมาะสำหรับพักผ่อน รับลมเย็นๆจากธรรมชาติรอบๆบ้าน

ระเบียงชั้นสอง สำหรับยืนชมวิวสวยๆของสระน้ำและธรรมชาติรอบๆบ้าน

มีม้านั่งสำหรับนั่งพักผ่อน

ภายในบ้าน ตกแต่งด้วยงานไม้ทั้งหมด

ออกแบบประตูหน้าต่างด้วยกระจกใสบานเลื่อน

มุมหน้าห้องน้ำ

ห้องนอน

ส่วนห้องน้ำ ตกแต่งด้วยปูนเปลือย ดูแล้วสบายตาและน่าใช้งาน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า ” บ้าน บ้าน คือไม่ต้องอะไรมากมาย หลังไม่ต้องใหญ่ ไม่ต้องใช้เงินเยอะจนเกินกำลัง เพราะความสุขของการมีบ้านคือการได้ใช้ชีวิตร่วมกันของคนในครอบครัว …สร้างโดยไม่มีแบบ …ใช้ช่างในพื้นที่ ซื้อของและคุมงานเอง …จบประมาณ 6 แสนบาท #สวนปลูกศรัทธา”

บรรยากาศกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านสวนริมสระน้ำ ที่มีโครงสร้างโดดเด่นด้วยงานไม้กับงานปูน บริเวณรอบบ้านจะเต็มไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ ใครเห็นบอกได้เลยต้องชอบในบ้านสวนหลังนี้กันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล : Are Ha