บ้านไม้ยกพื้น ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ออกแบบดีไซน์น่ารักและน่าพักผ่อน ถูกล้อมรอบด้วยสวนเล็กๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศเย็นสบายให้กับบริเวณบ้าน ทำให้น่าอยู่ และกลายเป็นมุมพักผ่อนของครอบครัว นอกจากนั้นยังสร้างมุมพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่หน้าบ้าน ใครที่เดินมาจากหน้าบ้าน ก็จะได้เห็นสวนสวยๆของบ้านหลังนี้

บ้านหลังนี้ออกแบบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัด มีระเบียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน หรือไว้สำหรับต้อนรับแขกที่มาเยือน ปลูกสร้างในเขตชนบท บริเวณรอบบ้านจะเป็นพื้นที่ธรรมชาติสีเขียว ที่คอยสร้างบรรยากาศเย็นสบาย ส่วนข้างบ้านจะมีต้นไม้ใหญ่ คอยให้ความร่มเงาตลอดเวลา ทำให้ตัวบ้านเย็นสบาย และเหมาะสำหรับพักผ่อน

มุมหน้าบ้านประดับตกแต่งด้วยกระโถงดอกไม้แบบโอ่ง และสร้างสวนหย่อมขนาดเล็ก เพิ่มมุมสวยๆให้กับบริเวณบ้าน

สำหรับหลังคาบ้านเป็นแบบทรงเพิงแหงนเรียบง่าย ในส่วนของฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบทาด้วยสีน้ำตาลเข้ม และมีรูระบายอากาศ ทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย

ทางเดินหน้าบ้านโรยหินเกล็ด ทำให้ดูสวยงาม และเดินได้สะดวกสบาย

ห้องน้ำ

บริเวณรอบบ้านทำเป็นสวนดอกไม้สวยๆ และปลูกผลไม้ต่างๆ

เริ่มปลูกต้นไม้ต่างๆ

กำแพงบ้านทำด้วยปูน

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ Saingam Noiwong ทางพี่ชายของเจ้าของบ้านเป็นคนสร้าง และออกแบบให้เป็นของขัวญแก่น้องชายผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เคยฝันไว้ว่าอยากจะมีบ้านไว้สำหรับพักผ่อนใจในสวนต่างจังหวัดเล็กๆสักหลังมีสวนดอกไม้ มีสวนผัก และสวนผลไม้ปลอดสารไว้รับประทานเอง และวันนี้ฝันนั้นได้กลายเป็นจริงแล้วค่ะ ❤️”

จะเห็นได้ว่า จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านสวนหลังเล็กๆ ให้กับคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนสำหรับพักผ่อน หรือหาไอเดียสร้างให้กับพ่อแม่ได้พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านหลังนี้ที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : Saingam Noiwong