บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 167,890

หากพูดถึงบ้านไม้หลังเล็กๆที่ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี เชื่อว่าใครหลายๆคนใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเป็นสถานที่พักผ่อนกลางทุ่งนาให้กับครอบครัว เวลาเหนื่อยจากการทำงานก็มาพักผ่อน หรือใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มาพักผ่อนพร้อมกับครอบครัว และมาสัมผัสกับอากาศเย็น

บ้านหลังนี้ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน หรือใช้สำหรับต้อนรับแขกที่มาเยือน ใต้หลังคาหน้าบ้านตีไม้ระแนง ช่วยป้องกันฝนสาดได้ดี และใช้เป็นที่แขวนไม้ดอกไม้ประดับให้มุมหน้าบ้านสวยงาม มีบรรยากาศสดชื่นและมีชีวิตชีวา

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งเป็นบ้านของคุณ JirbFu Cubic โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 167,890 บาท (รวมค่าช่างแล้ว)

และทางเจ้าของก็ได้บอกว่า “บ้านหลังน้อยสำเร็จ 100%แล้วนะคะ ทำบุญ​ขึ้นบ้านใหม่เรียบร้อยเมื่วันที่12/10/62 รวมงบประมานทั้งหมดทั้งมวล 167,890 บาท รวมค่าช่างแล้ว (ห้องน้ำใช้หลังเก่าไปก่อนนะคะคงต้องหางบมาเพิ่มใหม่😅)​ หลังจากนี้ก็คงได้แต่เข้ามาชมบ้านท่านอื่นกันต่อเผื่อเป็นไอเดียมีงบค่อยต่อเติมขยับขยาย​กันต่อไปจ้า🤗”

บริเวณรอบๆบ้านปลูกดอกไม้หลากหลายชนิด เพิ่มมุมสวยๆให้บริเวณบ้าน

ปลูกดอกไม้ในกระถาง เอาไว้ประดับตกแต่งด้านข้างบ้าน

ทำบ่อซีเมนต์สำหรับปลูกดอกบัว

หน้าบ้านตกแต่งด้วยเคราฤาษี ทำให้ช่วยเพิ่มมุมสวยๆให้กับมุมหน้าบ้าน

และยังประดับตกแต่งด้วยกระถางไม้แขวนต่างๆ

อาหารจานโปรดของที่นี่

จัดเตรียมข้าวของขึ้นบ้านใหม่

สามารถมองเห็นวิวสวยๆของสระน้ำ

มีบันไดสำหรับเดินขึ้นบ้านขนาดเล็ก และเชื่อมไปยังเฉลียงรับลมหน้าบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขที่หาได้ยากในปัจจุบัน และบ้านหลังนี้ก็ยังเป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวนให้กับใครหลายๆคนที่กำลังหามองหาบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ และใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

ขอบคุณข้อมูล : JirbFu Cubic