บ้านไม้หลังเล็ก สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านไม้ในสวน ที่มีโครงสวยงามสวยงามและมีความเป็นธรรมชาติในตัว ซึ่งถูกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นรูปแบบบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน รีสอร์ท และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยโครงสร้างที่อบอุ่น มีกลิ่นหอมอายของธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านบอกว่าลูกสาวอยากทำกระท่อม แต่ออกมาเป็นแบบนี้ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดวงใจ หลักโคตร ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหมด มีโครงสร้างปูนแค่เสากับพื้นห้องน้ำ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยไม้ ตัวบ้านยกใต้ถุนสูง 2 เมตร หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีน้ำตาล ต่อเติมหลังคายืนออกมาตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่าง และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกวงกบไม้สีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ตัวบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 กว่าบาท พื้นที่บริเวณหน้าบ้านได้ปลูกดอกบานชื่นแคระ ซึ่งหอมและสร้างบรรยากาศสดชื่นให้กับตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ที่มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกผักสวนครัว จัดสวนสวยๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดวงใจ หลักโคตร