บ้านไม้หลังเล็ก สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เมื่อพูดถึงบ้านสวนแบบพอเพียง เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสักหลังเพื่อเอาไว้พักผ่อนในสวน และเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติแบบพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนพอเพียง เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนในวันหยุด และใช้ชีวิตกับธรรมชาติ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jirawat Phusompao ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ออกแบบให้มีระเบียงไม่มีหลังคากับมีหลังคายื่นออกมาทางสระน้ำ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1 แสนกว่าๆเกือบ 2 แสน เจ้าของบ้านทำเองกับช่างแถวบ้าน เลยทำให้หมดงบน้อย

ปลูกผักปลอดสารพิษและต้นผลไม้ ซึ่งปลูกเรียงกันบริเวณทางเดินอย่างสวยงาม

ต้นละมุด อายุ 5 ปีแล้ว สูง 5 เมตร

ทำเกษตรผสมผสานแบบพอเพียง มีเนื้อที่ 10 ไร่ พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ 

แบบแปลนบ้าน (เจ้าของบ้านวาดเอง)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนแบบพอเพียง มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ เต็มไปด้วยความอบอุ่นและมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อน สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย หากใครที่สนใจเอาไว้เป็นแนวทางแบบอย่างใช้ชีวิตแบบพอเพียง สามารถดูเป้นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jirawat Phusompao