บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ที่ช่วยให้บริเวณบ้านร่มรืน เหมาะกับการพักผ่อน ตัวบ้านนั้นล้อมรอบด้วยสวนเกษตรผสมผสาน มีพืชเกือบทุกชนิด แบบบ้านที่นำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางทุ่งนา ทำสวนเกษตรพอเพียง พิกัดอยู่ที่ เทศบาลเมืองแกน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Maeleanglek Maetang Chiangmai ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้น โครงสร้างไม้ เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาโครงเหล็กทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ภายในบ้านมีห้องเดียว เน้นระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง ทำราวระเบียงด้วยแผ่นไม้ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และชมวิวสวยๆของธรรมชาติจากมุมระเบียงชั้นบนของตัวบ้าน ส่วนใต้ถุนบ้านเทคอนกรีตทำเป็นมุมพักผ่อน มุมห้องครัว และใช้สอยต่างๆ ซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบาย

ทำสวนผักเกษตรอินทรีย์ เพื่อนำไปจำหน่ายในตลาดในราคาถูกๆและมีความปลอดภัย 100% นอกจากนั้นยังแบ่งให้กับเพื่อนบ้านและก็เก็บไว้กินในครัวเรือนอีกด้วย

สวนผักอินทรีย์ สวนผลไม้ ใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามรอยพ่อหลวง

พื้นที่หน้าบ้านมีสระน้ำขนาดใหญ่ ไว้เลี้ยงปลาและกักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตร พื้นที่แห่งนี้มี 5 ไร่ แบ่งเป็นปลูกลำใยและผลไม้อื่นๆ 4 ไร่ +ขุดสระ ทำที่พัก ปลูกผักและพืชสวนครัว 1 ไร่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย มองไปทางไหนก็เจอแต่สวนผักและไม้ผล หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนในฝัน สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Maeleanglek Maetang Chiangmai