บ้านหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังน้อยในสวน เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้เป็นเรือนรับรองแยกจากตัวบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมวงศ์ บรรดาศักดิ์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างคอนกรีต+ไม้ ผนังทาด้วยโทนสีน้ำตาล หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีเขียว ภายในบ้านทำเป็นห้องรับแขกกว้าง และเน้นพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านกว้าง สามารถตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และเป็นมุมรับประทานอาหาร พร้อมรับแขก ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

รอบบ้านเป็นสวนดอกไม้กว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนอย่างมาก

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านสวนผมใช้เวลาปลูกมาเกือบ 4 ปีแล้ว มีบ้านชั้นเดียวยกพื้นทรงโมเดิร์น และเรือนพักสีเขียวเป็นเรือนรับรองแยกจากกัน ในเรือนเขียวจะ มีอุปกร์เครื่องครัวและห้องน้ำแยกจากเรือน ปูพื้นกระเบื้องลายไม้รอบๆ ดูแล้วกันแล้วเป็นไงบ้างครับ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ถูกออกแบบเป็นเรือนรับรองแขกสำหรับต้อนรับผู้คนที่มาเที่ยวบ้าน พร้อมสัมผัสอากาศเย็นสบายจากธรรมชาติในสวน พิกัดอยู่ที่ บ้านสวนคุณลำใยห้วยสำราญ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านพักหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมวงศ์ บรรดาศักดิ์