บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนสวยๆกับคลองเลี้ยงปลา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร ทำสวนเกษตรผสมผสาน ที่เต็มไปด้วยพืชพรรณทางธรรมชาติ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป เกษตรอิสาน ยุคใหม่ พร้อมระบุข้อความไว้ว่า “บ้านสวนสวยๆราคาไม่ถึงแสน!!กับโคกหนองนาเลี้ยงปลาเลี้ยงกุ้ง..เห็นแล้วมีความสุข” ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้าชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านเป็นเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยโครงเหล็ก 4*4 เมตร เสา 6 ต้น ปูพื้นด้วยไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยสันไทยสีเขียว ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงบันได ตัวบ้านขนาด 3*5 เมตร แบ่งเป็นห้องนอน 3*2.50 เมตร ระเบียง 3*2.50 เมตร ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 1 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 100,000 บาท

โครงสร้างระเบียงเป็นเหล็กหน้า3 ทาด้วยสีน้ำตาล เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านเป็นโครงเหล็กทาด้วยสีเหลือง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า มีโครงสร้างที่ทนทานแข็งแรง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง พิกัดอยู่ที่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : เกษตรอิสาน ยุคใหม่