บ้านไม้ในสวน สไตล์โมเดิร์น ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ

หากพูดถึงบ้านไม้ เชื่อว่าใครหลายๆคนรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องด้วยสมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน บ้านไม้ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัยมาอย่างต่อเนื่อง ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นเฉพาะตัว ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้สองชั้น ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยผ่านไปแล้ว 5 เดือน และเปลี่ยนช่าง 3 ชุด บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Janyawan Saithong ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น โครงสร้างชั้นบนเป็นไม้ทาสีเคลือบเงาอย่างสวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ชั้นล่างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถและต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงลานระเบียงหน้าบ้าน  ส่วนด้านข้างอีกฝั่งทำเป็นมุมห้องครัว ห้องน้ำ เสาบ้านใช้เสาปูน ส่วนใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง ปูด้วยกระเบื้อง สำหรับเป็นมุมใช้สอยต่างๆ

พื้นที่บริเวณหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆและดอกไม้ เพิ่มมุมสวยๆและสร้างบรรยากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน เป็นบ้านในบั้นปลายของชีวิต ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Janyawan Saithong