รีโนเวทบ้านสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 200000

เป็นอีกแบบไอเดียในการรีโนเวทบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน แบบบ้านที่เรานำมาให้วันนี้เป็นการรีโนเวทบ้านหลังน้อยในสวน ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ka Nan ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการรีโนเวทบ้าน

เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ทั้งหมด หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยสังกะสี ตัวบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังจากนั้ยชนถูกนำมารีโนเวทใช้โครงสร้างเดิม แต่เปลี่ยนเสาปูนออก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า โครงสร้างฐานบ้านใช้อิฐมอญ ปูพื้นด้านบนด้วยไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

ตอนนี้บ้านหลังนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบค่าของ+ค่าช่างเกือบ 200,000 บาท เจ้าของบ้านแบ่งทำเป็น 3 ช่วง ช่วงไหนที่มีเงินค่อยทำ เจ้าของบ้านกับแฟนออกแบบเองแล้วจ้างช่างทำ

ออกแบบให้มีบันไดทางเดินขึ้นทางด้านข้างถึงมุมระเบียง สามารถนั่งเล่นสบายๆ รับลมเย็ๆของธรรมชาติ

บรรยากาศระหว่างเก็บรายละเอียดของงาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียในการรีโนเวทบ้านไม้หลังเก่าๆในสวน ให้กลายเป็นบ้านไม้หลังสวยๆ มีมุมพักผ่อนกว้าง เปิดพื้นที่โล่งกว้าง มีลมเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติในสวน หากใครที่อยากรีโนเวทบ้าน สามารถดูเป็นไอเดียกกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ka Nan