บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

ผู้คนเริ่มสนใจอยากสร้างบ้านสวนหลังเล็กๆตามพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในสวน, กลางทุ่งนา และในป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้อุดมสมบูรณ์ เพื่อเอาไว้พักผ่อนและบางคนก็เตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศิริพงศ์ นับถือตรง ซึ่งได้บอกว่า “ความสุขที่หาได้ด้วยตนเอง เดินต่อไปทีละนิดตามรอยพ่อ” และได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีน้ำเงิน ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านบอกว่าตัวบ้านหมดหมดไป 2 หมื่นกว่า รวมหน้าต่างน่าจะ 30,000 ไม่รวมค่าช่าง (ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยคร่าวๆ ดังนี้ 1.กระเบื้อง 7,000 บาท 2.ไม้ 15,000 บาท 3.ไม้ฝา 4,500 บาท 4.หน้าต่าง 4,500 บาท ส่วนค่าช่างยังไม่คิด

พื้นที่บริเวณบ้านเป็นท้องทุ่งนาเขียวขจี พิกัดอยู่ที่ บ้านแจนแวน ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ 

เน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับปลูกพืชพรรณต่างๆ ปลูกต้นไม้เพื่อให้ความร่มเงา ทำให้บริเวณบ้านน่าอยู่

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ถูกก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี ตัวบ้านเน็นโครงสร้างกะทัดรัด ใช้วัสดุที่ทนทานแข็งแรง รองรับผู้พักอาศัยได้ดี หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศิริพงศ์ นับถือตรง