บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 20,000กว่า

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง โดยปลูกผักกินเอง เลี้ยงสัตว์ ทำเกษตรผสมผสาน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้เอง+ทำเอง หมดแค่ค่าของเล็กน้อย ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชาวสวน คนเดินดิน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ทั้งหมด เสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยสังกะสี ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าทำเป็นลานกว้าง ตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งเล่นพักผ่อน นั่งรับประทานอาหาร และต้อนรับแขกที่มาเยือน ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านข้างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 20,000 บาท เจ้าของบ้านทำเอง+มีไม้เอง ซื้อบางอย่างที่ขาด

ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี มีต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เห็นแล้วสบายใจ

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “กระท่อมชาวสวนไม่หรู ไม่แอร์ ไม่แคร์ความวุ่นวาย สุขเล็กๆแบบพอเพียง4/5/64”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมากและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านกระท่อมหลังน้อยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชาวสวน คนเดินดิน