บ้านหลังน้อยในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านพักอาศัยหรือบ้านพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ น่าจะเป็นเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ บ้านสวนปลายนา รีสอร์ทกลางธรรมชาติ ซึ่งหลายๆคนต้องการความเป็นส่วนตัว และใช้ชีวิตกับธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านได้สร้างในสวนสะตอที่ห่างไกลจากชุมชน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ บ้านสวน สวนสะตอ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพือนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้เหล็ก ผนังใช้ไม้เฌอร่า เสาเหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถ บนหลังคาทำเป็นระเบียงกลางแจ้ง ทำราวกันตกด้วยโครงเหล็ก ส่วนอีกด้านข้างทำเป็นลานระเบียง ห้องครัวและห้องน้ำ พื้นที่ใต้ถุนบ้านเปิดโล่ง สามารถผูกเปลนอนเล่นสบายๆ พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ช่องว่างระหว่างตัวบ้านกับห้องครัว มุงด้วยเมทัลชีททำเป็นลานระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน นั่งรับประทานอาหาร และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง มีโต๊ะเก้าอี้ ที่เหมาะสำหรับมานั่งจิบกาแฟในยามเช้า และชมวิวสวยๆของธรรมชาติไปด้วย

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เช้านี้ที่บ้านหลังน้อยในสวนสะตอที่ห่างไกลจากชุมชน ที่คนในชุมชนชนเรียกว่าอยู่ในดง รอเวลาที่จะได้มาพักหลังเกษียณ ทำงานสวนได้ทุกวัน”

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ไม่มีเตียงนอน นอนสบายๆ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวนสักหลัง หรือแวะมาพักผ่อนหลังเลิกงาน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : บ้านสวน สวนสะตอ