บ้านสวนปลายนา ขนาดกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆด้วยไม้เก่า ที่มีเสน่ห์ มีความสวยงาม คลาสสิค และมีความแข็งแรง ทนทาน ง่ายต่อการรื้อถอน และสามารถสร้างใหม่ แค่รื้อของเดิมแล้วกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายเทอากาศได้สะดวก ไม่อึดอัดเวลาอยู่ภายในบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็กๆ เจ้าของบ้านได้สร้างจากไม้เก่า โดยสร้างเอาไว้พักผ่อนกลางไร่นากว้าง ซึ่งตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saksit Pongpai ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างของบ้านเป็นไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านซื้อบ้านไม้เก่ามา 40,000 บาท เสา 16 ต้น เจ้าของบ้านทำเองทุกขั้นตอน พิกัดอยู่ที่ หนองบัวลำภู ขนาดชั้นบน 3*4 เมตร ชั้นล่าง 3*3 เมตร(ต่อห้อง) เสาบ้านใช้เสาไม้กลม วัดรอบได้ 70-80 ซม. ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 1.20 เมตร ชั้นบนกับชั้นล่างต่างระดับกัน 40 ซม. เจ้าของบ้านทำเป็น 4 ห้อง ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย และเจ้าของบ้านกำลังต่อชานบ้านยื่นลงสระน้ำ

ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000ต้นๆ ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากทำเองและใช้ไม้เก่า (เจ้าของบ้านบอกว่าค่าแรงเคยถามช่างแถวบ้าน เหมาอยู่ที่ 120,000 บาท)

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นและน่าอยู่ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติจากตัวบ้านได้อย่างชัดเจน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saksit Pongpai