บ้านหลังเล็กกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 70,000

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสักหลังท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อทำเป็นสถานที่พักผ่อนในสวน มุมหลบแดดหลบฝน และใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อน ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมพร เบ้าไทย ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างเหล็ก+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ตัวพื้นบ้านปูด้วยคอนวูดบอร์ด พื้นหนา 15 มิล ตกแผ่นละ 600 บาท ขนาด 120*240 ตัวบ้านขนาด 5*6 เมตร หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงด้าหน้า สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเที่ยวชมสวน หมดงบประมาณในการก่อสร้างแค่ 70,000 บาท ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเอง

ออกแบบให้มีบันไดทางด้านข้าง มุมข้างบ้านมีม้านั่งหินอ่อน ติดกับสระน้ำ ซึ่งเหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดและสร้างเป็นโฮมสเตย์กลางทุ่งนา พร้อมชื่นชอบบรรยากาศของธรรมชาติกลางทุ่งนา ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมพร เบ้าไทย